Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

'Dành cho tháng Sáu' - Có gì hay ở bộ phim không: sao - sốc - sex?


Trailer chính thức của "Dành cho tháng Sáu"


Đã khá lâu, hầu như không có phim học đường nào đủ khiến khán giả thỏa mãn. Đa số phim teen phải "gồng mình" để teen, gượng ép gây khó chịu. Một số khác lại cho teen trưởng thành quá lố, mất đi nét trong sáng, tươi tắn của tuổi trẻ. Dành cho tháng Sáutuy chưa tiết lộ quá nhiều thông tin về nội dung phim nhưng thông qua những gì thể hiện trong các clip trước đây và trailer chính thức vừa tung ra hôm 8/3, bộ phim dễ dàng chinh phục những khán giả yêu thích phim về tuổi trẻ, về thời cắp sách tới trường đầy hoài niệm.


Dành cho tháng Sáu quả rất chân thật. Điều này thể hiện trọn vẹn qua từng nhân vật, từng bối cảnh phim: từ câu chuyện như chẳng có gì để nói đến những lời thoại hay cách ứng xử rất trẻ con trong cái thế giới chỉ thấy teen và chỉ cho teen. Ở đó có tình yêu, có hờn giận, có nghi kị, có tranh đấu… nhưng tất cả chỉ vừa đủ để khán giả mỉm cười. Cái cảnh "nóng" nhất của phim cũng chỉ là một cái vuốt má nhẹ của Huỳnh Anh dành cho Thiên Tú, ngay trước thềm một nụ hôn... hụt. Nhưng, như thế cũng là đủ để "cảm hóa" khán giả và khiến không ít người đỏ mặt quay đi như cô nàng nhân vật chính rồi.


Khi đắm chìm trong thế giới ấy, cái thắc mắcDành cho tháng Sáu là "Dành những gì cho tháng Sáu?" sẽ được giải đáp xuyên suốt 81 phút phim.


với "Ngày cuối cùng của mùa thu" do Trung làm đạo diễn


Sự phũ phàng của Minh khi từ chối Kiên bắt đầu từ một tình bạn mà cô nàng chẳng hề muốn nó bị đổi thay; những quan tâm lo lắng thôi thúc Hoàng và Minh lên đường tìm về quê Kiên cũng là vì tình bạn đang lành sẹo sau những rạn vỡ. Câu chuyện về người anh họ vùng cao của Kiên là nuối tiếc một tình bạn đẹp từ quá khứ; Câu chuyện của Phongvới cậu bé con cùng chơi bóng rổ trong buổi tối tập luyện một mình lại là tình bạn mới bắt đầu bằng niềm đam mê...


Dành cho tháng Sáu


Dành cho những đam mê...


Liệu "Dành cho tháng sáu" có hoàn thành sứ mệnh?


Và mặc dù nói chỉ mượn bóng rổ để phát triển tính cách nhân vật và tình tiết phim, ê-kíp thực hiện Dành cho tháng Sáu vẫn đầu tư rất công phu vào những trường đoạn sôi động trên sân bóng. Có lẽ việc đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn từng là tay chơi bóng rổ "xịn" thời trung học đã giúp anh quay dựng những phân đoạn thi đấu rất "nuột" ở đầu và cuối phim. Thể thao trong Dành cho tháng Sáu đủ hấp dẫn để có bạn tuyên bố rằng: "Đây là lần đầu tiên tớ... không ngủ gục khi xem bóng rổ!". Truyền lửa trong mình cho người khác - ấy cũng là 1 biểu hiện của "đam mê".


Xuyên suốt bộ phim là những góc quay đẹp trong không gian rộng, mang đậm chất nhiếp ảnh với màu sắc rực rỡ như thu gọn cả một mùa hè trong ấy. Bối cảnh củaDành cho tháng Sáu trải dài khắp các miền quê Bắc bộ: từ thủ đô Hà Nội với cuộc sống sôi động nhộn nhịp tới mảnh đất Thái Nguyên vùng cao tĩnh lặng chậm rãi. Màu xanh mướt của cây cỏ dưới ánh nắng vàng, dưới bầu trời trong veo là vẻ đẹp Việt thuần khiết nhất.



Đã khá lâu, hầu như không có phim học đường nào đủ khiến khán giả thỏa mãn. Đa số phim teen phải "gồng mình" để teen, gượng ép gây khó chịu. Một số khác lại cho teen trưởng thành quá lố, mất đi nét trong sáng, tươi tắn của tuổi trẻ.Dành cho tháng Sáu tuy chưa tiết lộ quá nhiều thông tin về nội dung phim nhưng thông qua những gì thể hiện trong các clip trước đây và trailer chính thức vừa tung ra hôm 8/3, bộ phim dễ dàng chinh phục những khán giả yêu thích phim về tuổi trẻ, về thời cắp sách tới trường đầy hoài niệm.


Và có lẽ nhờ ê-kíp làm phim đều trẻ trung xì-tin nên phần thoại cũng được xử lý cực ổn! Cách đối đáp có tí láu cá giữa mấy cậu con trai, ngay cả chất giọng không kém phần “men-lỳ” củaMinh đều ra chất "thứ ba học trò" đất Việt. Và bạn cũng đừng quên tập trung lắng nghe lời 2 bình luận viên của trận thi đấu cuối phim, bảo đảm “cười banh họng”!


Và có lẽ nhờ ê-kíp làm phim đều trẻ trung xì-tin nên phần thoại cũng được xử lý cực ổn! Cách đối đáp có tí láu cá giữa mấy cậu con trai, ngay cả chất giọng không kém phần “men-lỳ” của Minhđều ra chất "thứ ba học trò" đất Việt. Và bạn cũng đừng quên tập trung lắng nghe lời 2 bình luận viên của trận thi đấu cuối phim, bảo đảm “cười banh họng”!


Dù sao đi nữa, vẫn chưa đủ bằng chứng đảm bảo cho thành công củaDành cho tháng Sáu khi mà rất nhiều phim học được trước đây cũng hùng hùng hổ hổ "ra trận" rồi gây thất vọng não nề. Ai cũng từng trải qua thời tuổi trẻ, nhưng ai dám nói tái hiện lại nó là dễ dàng? Năm 2011, điện ảnh Trung Quốc đã "rung động" bởi phim học đường Cô gái chúng ta cùng theo đuổi năm ấy (You are the apple of my eye) - 1 tác phẩm hiếm hoi lọt vào danh sách phim thành công nhất năm và được đề cử nhiều giải thưởng uy tín ở Trung Quốc. Khán giả trẻ Việt Nam cũng có quyền khao khát 1 tác phẩm điện ảnh chất lượng dành cho mình, và ngay cả khán giả "quá teen" cũng mong chờ một "tấm vé trở về tuổi thơ" thông qua màn ảnh. Hi vọng rằng Dành cho tháng Sáu sẽ làm được việc này.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean