Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

'Chiến hạm' chìm nghỉm trước 'Biệt đội siêu anh hùng'



Mặc dù chưa được khởi chiếu tại thị trường Bắc Mỹ nhưng Siêu anh hùng báo thù đã ra quân cực kỳ hoành tráng tại 39 quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Và kết quả là, sau dịp cuối tuần vừa qua, hãng Marvel (sản xuất) và Buena Vista (phát hành) đã thu về 178,4 triệu $ (~3.716,1 tỷ đồng). Như vậy, The Avengersđã nhảy lên xếp thứ 9 trong danh sách những phim mở hàng thành công nhất từ trước tới nay trên thị trường quốc tế.




Cái thế của việc chênh lệch lực lượng nói trên cũng mang đến một hệ quả xử lý tất yếu: phe ta phải tìm cho ra điểm yếu của những gã to xác người ngoài hành tinh và tấn công vào đó. Tuy nhiên, vì sự có mặt của quân đội Mỹ - luôn là tâm điểm ca ngợi trong các tác phẩm điện ảnh Hollywood - chiến lược tiêu diệt kẻ thù củaBattleship có tổ chức hơn hẳn kiểu đánh du kích lèo tèo như Cowboys and Aliens. Cũng từ đây, các thủ pháp quân sự mang tính nghệ thuật được phô bày cực kỳ ấn tượng, mang đến những trường đoạn đối đầu cân não khán giả, với “quà tặng kèm” là cảnh cháy nổ mãn nhãn.


Nạn nhân mới nhất mà The Avengers vùi dập chính là Battleship – tác phẩm được khởi chiếu tại Việt Nam cách đây 1 tháng. Khán giả chẳng mấy mặn mà với cuộc chiến giữa lực lượng Hải quân Hoa Kỳ với người ngoài hành tinh trên biển Thái Bình Dương. Bằng chứng là Battleship chỉ mang về cho hãng Universalvỏn vẹn 25,3 triệu $ (~527,2 tỷ VND).


Đây là tin cực sốc đối với Universal vì kinh phí sản xuất của bộ phim lên tới hơn 200 triệu $ (~4.167,5 tỷ VND). Vẫn biết rằng Battleshipcó thể kiếm được rất nhiều tiền từ những quốc gia khác nhưng rõ ràng, 25,3 triệu $ (~527,2 tỷ VND) quả là con số quá thấp tại thị trường Bắc Mỹ. Rủi ro kinh tế đích thực rất cao.


Taylor Kitsch


Xếp ở vị trí thứ ba trênTop Box Office là bộ phim hài The Dictator của nam diễn viên kỳ dị Sacha Baron Cohen. Do The Avengers quá hung bạo và sự tranh giành khán giả khốc liệt của Battleship nên doanh thu mở màn của The Dictator thấp hơn khá nhiều so với các phim của Sacha Cohen gần đây như Borat (26,5 triệu $ ~ 552,2 tỷ VND) hay Bruno (30,6 triệu $ ~ 637,6 tỷ VND).


Xếp ở vị trí thứ ba trên Top Box Office là bộ phim hài The Dictator của nam diễn viên kỳ dị Sacha Baron Cohen. Do The Avengers quá hung bạo và sự tranh giành khán giả khốc liệt của Battleship nên doanh thu mở màn của The Dictator thấp hơn khá nhiều so với các phim của Sacha Cohen gần đây như Borat (26,5 triệu $ ~ 552,2 tỷ VND) hay Bruno(30,6 triệu $ ~ 637,6 tỷ VND).


Nếu tính cả số tiền kiếm được từ hôm thứ 4 tuần trước thì tổng doanh thu của The Dictator hiện đang dừng ở mức 24,4 triệu $ (~508.4 tỷ VND). Tất nhiên, đối với thể loại hài dơ, bẩn, kỳ dị của Sacha Cohenthì phần lớn khán giả mua vé vào rạp là nam giới (chiếm 65%).


4. Men In Black III

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean