Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Những thước phim về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh


Hẹn gặp lại Sài Gòn sản xuất năm 1990 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phim kể lại câu chuyện chàng trai 20 tuổi Nguyễn Tất Thànhđầy hoài bão và đau đáu trong lòng nỗi đau nước mất, nhà tan.


Một trong những yếu tố làm nên thành công của bộ phim là diễn viên thủ vaiBác – Tiến Lợi. Diễn viên Tiến Lợi có ngoại hình, tác phong rất giống người con trai yêu nước Nguyễn Tất Thành. Đây cũng là diễn viên được đánh giá vào vai Bác Hồ đạt nhất trong tất cả các diễn viên từng đóng vai Bác.


Hà Nội mùa Đông năm 46 được sản xuất năm 1997. Năm 1946 là quãng thời gian có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng. Đây là lúc thực dân Pháp nung nấu dã tâm xâm lược Việt Nam lần thứ hai. Trước tình thế đất nước “ngàn cân treo sợi tóc”, Bácquyết định đưa ra Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến.


Nguyễn Ái Quốc



Trần Lực đóng vai Nguyễn Ái Quốc.



Nhìn ra biển cả sản xuất nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bácvà ra mắt đúng dịp Giải phóng miền Nam 30/4.


Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh


Nguyễn Minh Đức trong vai Nguyễn Tất Thành.


Hồ Chí Minh – Chân dung một con người tập hợp những tư liệu quý giá về Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều thước phim chưa từng được sử dụng trước đó như: hình ảnh Bác cởi trần tắm suối, tự giặt quần áo rồi phơi trên cây sào. Phim cũng ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống đời thường vô cùng giản dị của Bác như: khi Bác tập Thái cực quyền, Bác đánh bóng chuyền, Bác đi chiến dịch, Bác chăm sóc cụ già, em nhỏ, tình cảm Bácdành cho bộ đội, cho xóm làng, cho quê hương, đất nước… Tất cả đều thể hiện một cách xác thực nhất cuộc đời của một con người vĩ đại.


Hồ Chí Minh – Chân dung một con người

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean