Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Bản thảo Voynich - cuốn sách kỳ bí nhất lịch sử nhân loại


Sách có khổ 23,5 x 16,2 x 5cm, gồm khoảng 240 trang giấy giả da.



Voynich bên cuốn bản thảo mang tên ông - "Bản thảo Voynich".


Chủ đề trong cuốn sách vô cùng đa dạng, phong phú...


... với nhiều hình ảnh về các lĩnh vực như y học… 


 ... chiêm tinh học... 


Trong lịch sử văn bản học, đã có rất nhiều những nhà khoa học lẫn kẻ ham mê mật mã nghiệp dư lao vào giải “bài toán Voynich”, gây ra hàng trăm cuộc tranh cãi lớn. Điển hình là năm 1919, giáo sư triết học William Romaine Newbold (Đại học Pennsylvania) đã công bố rằng, ông đã phá giải thành công mật mã trong bản thảo chép tay cổ xưa. Theo đó, ông khẳng định nhà khoa học Trung cổ - Roger Bacon đã chế tạo ra kính hiển vi, kính viễn vọng trước cả Galilée và Newton nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, phương pháp giải mã của Newbold là hoàn toàn dựa theo suy diễn. Năm 1931, giáo sư John Manly (Đại học Chicago - Mỹ) đã chứng minh được điều trên. Có thể hiểu là với cách làm của Newbold, cuốn sách sẽ cho ra những gì mà bạn nghĩ trong đầu mình.


... hay sinh vật.


Một số ảnh loài cây được vẽ trong sách thoáng qua trông như các cây thảo dược nhưng kỳ thực, chúng đều không có mặt trên quả địa cầu này.


Không chỉ dừng lại ở đó, mật mã Voynich còn thu hút sự chú ý của các chuyên gia giải mã trong Thế chiến thứ nhất và thứ hai. Song cho đến nay, vẫn chưa ai một lần thành công. Trong cuốn sách, ngoài hệ thống chữ viết kỳ lạ ra còn là những bức ảnh thuộc đủ các lĩnh vực: sinh vật học, sinh sản, nấu ăn… Đặc biệt, một số ảnh loài cây được vẽ trong sách thoáng qua trông như các cây thảo dược nhưng kỳ thực, chúng đều không có mặt trên quả địa cầu này. Câu hỏi được đặt ra là: tác giả vẽ những cây ấy từ đâu?


Những gì mà nó “phơi bày” trước mắt người đọc chúng ta vẫn là một điều huyền bí còn để ngỏ.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean