Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Chồng cố diễn viên Phương Thanh nhận danh hiệu cho vợ


Sáng 19/5, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật và danh hiệu NSND được tổ chức.


Nhạc sĩ Phạm Tuyên là một trong 12 người vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh lần thứ tư. Ông không làm hồ sơ đăng ký nhưng được Hội nhạc sĩ Hà Nội, Hội nhạc sĩ Việt Nam ủng hộ và gửi công văn lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đề nghị Hội đồng cấp Bộ và cấp Nhà nước xét công lao và có phần thưởng xứng đáng với những cống hiến của ông cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam.


Nhiều nghệ sĩ được Giải thưởng Hồ Chí Minh đã qua đời nên có người thân đi nhận thay.


Trong danh sách 73 NSND được phong tặng lần này, cố diễn viên Phương Thanh là trường hợp đặc biêt. Sau khiqua đời năm 2009, chị được Cục điện ảnh làm hồ sơ đề nghị truy tặng NSND.


Sau hàng loạt vai diễn ấn tượng trongMùa ổi, Ma làng, Gió làng Kình..., Bùi Bài Bình nhận danh hiệu NSND.


Minh Hòa cũng là cái tên để lại nhiều dấu ấn vớiÔng cố vấn, Cuồng phong, Biệt thự màu tro lạnh, Chủ tịch tỉnh, Nhà có nhiều cửa sổ...


Gương mặt rạng rỡ của các nghệ sĩ khi được đích thân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu.


Ngoài Giải thưởng Hồ Chí Minh và danh hiệu NSND, đợt này còn có 128 tác phẩm, cụm tác phẩm văn học nghệ thuật được trao Giải thưởng Nhà nước, 356 nghệ sĩ được phong NSƯT.


Các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nhà nước, danh hiệu NSƯT của đơn vị, địa phương mình sau Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và NSND do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch chủ trì.


Một số trường hợpđược đề cử nhưng chưa có tên trong đợt trao giải thưởng lần này do vấp phải nhiều ý kiến không đồng thuận sẽ được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch xác minh hồ sơ để báo cáo Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng giải thưởng sau.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean