Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

MTV EXIT mở triển lãm nghệ thuật về chủ đề chống nạn buôn bán người


Đây là sự kiện được thực hiện với sự hợp tác của Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ  (USAID), Cơ quan phát triển quốc tế Australia (AusAID), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cùng  sự hỗ trợ từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.


Matt Love - Giám đốc chiến dịch MTV EXIT


Trong triển lãm, nhiếp ảnh gia Na Sơn mang tới các tác phẩm ảnh hiện thực với hình ảnh về những nạn nhân của nạn buôn người cùng phần ghi chú về hoàn cảnh của mỗi người. Điểm đặc biệt là các tác phẩm của nhiếp ảnh gia Na Sơn đều che khuôn mặt của các nạn nhân nạn buôn người bằng hình mã vạch như ngụ ý khi bị lừa bán sang biên giới, những nạn nhân của nạn buôn người đã trở thành “món hàng” của những kẻ bất lương.


Mỗi bức ảnh của nghệ sĩ Na Sơn là một câu chuyện về vấn nạn buôn người


Trong khu vực trưng bày của mình, Doãn Hoàng Kiên đã đặt hàng trăm lọ thủy tinh khác nhau, trong mỗi lọ đựng tóc của mỗi người và trên nóc mỗi lọ đều có mã vạch riêng. Được biết nghệ sĩ Doãn Hoàng Kiên đã “xin” tóc của những người bình thường sau khi thuyết phục họ để tạo nên tác phẩm này.


Nghệ sĩ Doãn Hoàng Kiên dùng nghệ thuật sắp đặt để thay lời muốn nói


Còn với Phan Ý Ly thì chị dùng nghệ thuật tương tác cơ thể, mời các bạn trẻ đến tham dự Triển lãm cùng tham gia đóng kịch để vào vai những người nằm trong mối quan hệ “nạn nhân - thủ phạm” của nạn buôn bán người.


 Màn tương tác do chị Phan Ý Ly làm “đạo diễn” đã thu hút khá đông sự quan tâm của các bạn trẻ cùng tham gia trong buổi triển lãm.


Một số hình ảnh trong buổi triển lãm ngày 20/5:



hhtonline-003.JPG


hhtonline-005.JPG


hhtonline-006.JPG



hhtonline-010.JPG


hhtonline-012.JPG


hhtonline-017.JPG

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean