Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Hàng trăm teen đồng tính tụ họp trên cầu Ánh Sao


Chiều 4/8, một hoạt động với tên gọi “Tay trong tay” kêu gọi sự quan tâm, chia sẻ đến cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) ở Việt Nam đã diễn ra tại khu vực cầu Ánh Sao (quận 7, TP HCM). Sự kiện do một tổ chức ủng hộ hôn nhân đồng tính đứng ra khởi xướng, thu hút đông đảo các teen đến tham dự. Trong ảnh, một nhóm bạn nữ đã xuất hiện ở cầu Ánh Sao ngay từ rất sớm với que cờ sáu sắc trên tay để hưởng ứng sự kiện này.


Với thông điệp muốn được chia sẻ yêu thương, nhiều cặp đôi cũng đã đến tham gia sự kiện như một cách để thể hiện sự khao khát được là chính bản thân mình. Một số bạn ban đầu còn e dè, rụt rè, nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng hòa nhập với không khí thân thiện, náo nhiệt chung quanh.


Một cô gái tự tin sải bước trên cầu Ánh Sao với lá cờ sáu sắc (biểu tượng của cộng đồng LGBT) choàng trên người.


Một số người giúp nhau buộc chặt các vòng tay, banner cầu vồng. Những thành viên tham gia được khuyến khích đeo kèm theo trên người một phụ kiện để thể hiện sự ủng hộ của mình đối với các LGBT.


Một chùm bong bóng sáu màu khổng lồ được ban tổ chức bố trí một cách công phu ngay từ đầu chương trình.


Các bậc phụ huynh có con em thuộc cộng đồng LGBT cũng đến hưởng ứng nhiệt tình ngày hội đặc biệt này.


Một nam thanh niên người Mỹ cũng tham gia sự kiện với tinh thần rất phấn khích. Anh cho biết mình được một người bạn đưa tới chương trình này và hoàn toàn bất ngờ vì không nghĩ ở Việt Nam lại có một sự kiện dành cho LGBT thu hút được nhiều người đến thế.


Hơn 500 trăm tee người trẻ đã tập trung dưới chân cầu Ánh Sao để cùng hòa theo bầu không khí náo nhiệt của chương trình.


Những ca khúc quen thuộc và đầy ý nghĩa với cộng đồng LGBT nhưĐến với nhau bằng tấm lòng vàng, Born This Way, Price Tag... được chơi bởi ban nhạc acoustic liên tục vang lên giữa đám đông một cách sôi động.


Những gương mặt bỡ ngỡ xen lẫn háo hức của các teen đứng bên thành cầu vì còn ít nhiều e ngại với hoạt động lạ lẫm này.


Với mục đích tự do thể hiện cảm xúc cá nhân của chương trình, khá nhiều cặp đôi đã công khai bày tỏ tình cảm trước sự cổ vũ nhiệt tình của các teen xung quanh.


Hai chàng trai này đã có những giây phút tuyệt vời khi được sống thật giữa bạn bè và cả những người chưa quen biết.


Từng cái nắm tay thật chặt từ những người chưa từng quen biết nhau trước đó đã xua tan đi mọi ngại ngùng để giữ lại sự đồng cảm, sẻ chia với những người bạn ít nhiều còn chịu thiệt thòi trong cuộc sống. Một bạn thuộc cộng đồng LGBT tâm sự: “Nếu càng ngày càng có thêm những sự kiện như thế này, thì chúng mình sẽ không bao giờ phải e sợ và che giấu bản thân nữa cả.”

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean