Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Hồng Nhung: 'Mỹ Linh muốn 'đập chết ăn thịt' ai đều được'

Người mẫu 21/9/2012 09:18 Đêm nhạc "Có phải em là mùa thu Hà Nội" của ca sĩ Hồng Nhung sẽ diễn ra vào ngày 4.10 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, HN với sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Linh trong vai trò khách mời.

Đây là lần đầu tiên họ cùng nhau hát những nhạc phẩm nổi tiếng một thời trong chuỗi chương trình âm nhạc In the spotlight (Tiêu điểm âm nhạc). Hồng Nhung cho hay, chị và Mỹ Linh sẽ tái hiện bằng âm nhạc khoảng thời gian của thập niên 80-90 mà cả hai từng trải nghiệm.

Theo Hồng Nhung, song ca là để làm nổi cái hay chung, chứ không phải là để “đè” nhau. Mỹ Linh là “đối tác” hát cùng rất thú vị và ăn ý, dù với giọng ca khỏe và kĩ thuật tốt của mình, diva tóc ngắn có thể “đập chết ăn thịt” bất cứ ai, nếu muốn, nhưng chị không làm.

- Sau gần 13 năm kể từ “Bài hát ru 99”, giờ đây Hồng Nhung mới làm một liveshow cho riêng mình ở Hà Nội, cảm xúc của chị ra sao? - Liveshow lần này tôi dành riêng cho khán giả Hà Nội, những người đã đi theo tôi suốt cả chặng đường rất dài. Đêm nhạc cũng là Duyên với ban nhạc Anh em. Vài năm gần đây diễn nhiều, có điều kiện hiểu nhau, làm việc nhiều thì nhuần nhuyễn. Vừa rồi đi Mỹ diễn cùng Mỹ Linh và Ban nhạc anh em tôi cũng tham dự với vai trò khách mời. Vì thế mà show này chưa bao giờ từ ý định đến thực hiện lại nhanh thế. Lần trở lại này của tôi là muốn tái ngộ khán giả sau thời gian nghỉ sinh, và thú thực là cũng rất muốn làm một show ở Hà Nội, nơi mình sinh ra.

Gần 13 năm kể từ “Bài hát ru 99”, giờ đây Hồng Nhung mới làm một liveshow cho riêng mình ở Hà Nội.

- Chị thường hát với quang Dũng, lần này là song ca với Mỹ Linh. Đây là ý của chị hay BTC? - Những khi kết hợp với Quang Dũng thì đó thường là show của hai người, còn đây là show của tôi, Mỹ Linh tham gia với vai trò khách mời đặc biệt. Mới đây, trong liveshow riêng của Mỹ Linh tại Mỹ, tôi cũng dự với tư cách khách mời. Tôi và Mỹ Linh không phải là những ca sĩ thời trang mà là những cái tên gắn với sự nghiệp dài lâu. Chúng tôi lớn lên từ những năm tám mươi, đi qua những thay đổi đột biến từ thời bao cấp sang đổi mới. Chúng tôi sẽ nhắc lại cái chung nhất của nhau bằng một bài hát chung gợi nhớ về kỉ niệm của những năm tám mươi, Mỹ Linh sẽ xuất hiện rất tình cảm. - Chị và Mỹ Linh đều là những diva, vậy khi hai diva kết hợp với nhau thì điều gì quan trọng nhất? - Trước hết là phải biết mình đang hát song ca. Cái khó là làm thế nào phát triển được cái hay của mình để quyện với cái hay của người khác. Thậm chí, đến một số đoạn còn phải ém mình xuống để đưa cái hay chung nổi lên. Tôi rất thích hát với Mỹ Linh vì cô ấy rất “fair play”. Mỹ Linh ý thức rất rõ về điều ấy dù rằng với giọng hát của mình, nếu cô ấy muốn “dìm” hoặc “đập chết ăn thịt” ai thì sẽ làm điều đó rất dễ dàng. Nhưng Linh không bao giờ nghĩ đến riêng mình mà luôn làm thế nào để có màn song ca hay nhất. - Chồng chị có nghe nhạc của chị không? - Kevin không phải là fan của tôi. Anh ấy chưa từng nghe hết các bài hát của tôi, tuy nhiên anh ất thích những bài tôi hát nhạc Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, Kevin đã giúp tôi chỉnh lý phần tiếng Anh trong ca khúc My dream và album Vòng tròn. Trong gia đình, nếu là fan thì không khách quan, vì thế chúng tôi quan hệ khá bình đẳng và cũng rất hay. - Chị từng nhận được nhiều lời khen, lời nào làm chị thích nhất - Tôi từng được khen trẻ trung, vui vẻ, duyên dáng.., nhiều lắm, nhưng tôi thích nhất là câu “cô ấy rất Hà Nội”. Tôi tâm niệm, đó là điều khiến mình tự hào nhất và tự nhủ luôn phải làm điều gì đó để được tự hào với nhận xét này. Chương trình này với tôi như một lời tri ân tới khán giả. Tôi vô cùng biết ơn những người đã chờ đợi, ưu ái tôi, họ đã đi theo tôi một chặng đường quá dài và luôn ủng hộ tôi.  - Hồng Nhung có rất nhiều ca khúc hit trong cả sự nghiệp kéo dài 30 năm (từ 1982 tới nay). Trong quá trình chọn bài, chị và ekip có khó khăn gì ? - Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên có ý tưởng là tìm các bài để thể hiện một quá trình ca hát. Nhưng tôi lại muốn đơn giản hơn là làm một đêm nhạc giản dị để làm thế nào những người khán giả thân thuộc gặp được hình ảnh nghệ sĩ mình yêu mến chứ không trưng trổ sự nghiệp. Tôi muốn chương trình mang tới một đêm nhạc hay theo cách người ta chờ đợi và thể hiện được tính cách, thẩm mỹ của nghệ sĩ với văn hóa nghệ thuật. Vì thế, bài vở quá khứ, hiện tại không quan trọng, không nhất thiết phải sắp xếp mà cứ để theo một dòng chảy tự nhiên. Nội dung làm thế nào thể khán giả thấy nhẹ nhàng từ chuyện này sang chuyện khác, không nhất thiết phải gò vào kịch bản. Tôi không dám nhận mình là người có nhiều fan nhất nhưng tự hào vì có những khán giả đã song hành cùng mình trong cả quãng đường dài.

Hồng Nhung nói chị rất thích hát với Mỹ Linh vì Mỹ Linh "fair play:.

Không thể thiếu những ca khúc của các nhạc sĩ gắn bó với mình như Trịnh Công sơn, Dương Thụ, Phú Quang... Mà tất nhiên là cả những ca khúc về Hà Nội như để tri ân. Trong bất kỳ quãng thời gian nào, tôi vẫn luôn nhớ về Hà Nội, nhớ về nguồn gốc và phải giữ cốt cách của người Hà Nội. Vì thế phần Hà Nội sẽ được nhấn mạnh, trong đó có những ca khúc chưa được biểu diễn phổ biến như Phố mùa đông của nhạc sĩ Dương Thụ. - Phong cách mới đôi khi chưa quen mắt của Hồng Nhung khiến nhiều người bàn tán, chị có ngại về điều này? - 13 năm từ liveshow trước tới nay là chặng đường đủ để người ta trải nghiệm bao nhiêu điều trong cuộc sống. Sự thay đổi là chuyện đương nhiên. Tôi thấy mình may mắn khi có được gia đình như vậy ở tuổi khá muộn. Điều đó khiến tôi có cái nhìn khác về cuộc sống, tự tin hơn, khiêm tốn hơn, tự do hơn, tĩnh tại hơn. Phong cách thời trang của Hồng Nhung đi cùng sự vận chuyển trong âm nhạc. Tôi thích thời trang, xem và tham khảo nhiều về thời trang, bởi vậy tôi biết khi mình hát nhạc trữ tình thì nghĩ mặc dịu dàng, cổ điển, còn giờ đùng một cái sang điện tử, phong cách ăn mặc cũng phải mang hơi hướng điện tử. Trong cuộc sống, tôi sống khá đa chiều chứ không phải chỉ có một style. Tôi không phá cách mà trước nay vẫn thế. Hãy cho nghệ sĩ ăn mặc khác thường một chút. Người Hà Nội hay khuôn phép “như vậy phải là như vậy”. Hãy mở lòng cho người khác để cuộc sống muôn màu muôn vẻ, để người xung quanh được sống thoải mái. Tôi thích sự đa dạng trong thời trang. Phong cách của tôi đúng là đã thay đổi vì cách nhìn của tôi hiện cũng không giống ngày xưa nữa. Mặt khác, nếu các bạn chăm chỉ cập nhật thì thấy trên thế giới họ đã thể hiện những điều tôi đang theo nhiều lắm rồi. - Sau khi sinh con, chị đã lấy lại vóc dáng rất nhanh, vậy bí quyết nào giúp chị ngày càng trẻ đẹp và giữ giọng? - Thực ra tôi vẫn béo hơn trước 3,5kg. Tôi vốn rất thích thể thao, tập yoga một tuần hai buổi và bây giờ thì tập những loại thể thao nặng hơn. Ăn thì ít lắm. Sau này có một tí bổ trợ về dưỡng da, làm da. Trước đây chỉ cần kem dưỡng ẩm là được.  Tôi là người kỹ lắm nên dù có nghỉ hát thì vẫn tập những bài luyện thanh. Kỷ luật là ngày nào cũng luyện thanh. Nếu xem tôi hát, sẽ chẳng thấy khác gì.

Được cả triệu người hâm mộ giọng ca nhưng chồng Hồng Nhung lại không phải là fan của chị.

- Chị dạy thí sinh The Voice, thấy thí sinh của cuộc thi này thế nào? - Tôi thấy mừng vì các thí sinh của cuộc thi này đã không bắt chước những đàn anh, đàn chị. Đối với nghệ thuật thì việc tạo ra cá tính riêng là rất cần thiết, bất kể giọng cao, thấp hay dày mỏng thì phải có điểm riêng, tạo ra cái riêng để không lẫn với người khác. Tuy nhiên, tôi chỉ hỗ trợ được một nửa đội của Thu Minh thôi, nên không biết hết các em. - Vậy, chị có ấn tượng với thí sinh nào không? - Tôi thích cô bé Ngân Bình của đội Thu Minh và Thanh Hằng (Hằng Bing boong) của đội Đàm Vĩnh Hưng. Hai giọng ca khủng đấy. - Cảm ơn chị!

Cuộc sống Người mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean