Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Cộng đồng mạng nghẹn ngào với bản rap 'Ba tôi xích lô'


Những trái tim dù khô cằn nhất cũng không khỏi xúc động khi nghe chàng trai trẻ hát "Sáng dậy cơm nguội/Ba chiên lại để mà ăn/Không dám mua ổ bánh mì vì cuộc sống quá khó khăn" và rung cảm cao hơn khi nhịp điệu nhanh dần.

Lâu lắm rồi những người yêu thích nhạc rap mới có một bản nhạc nghe đến... nao lòng, kể từ sau Những ký ức tuổi thơ, Tau thích mi...., cho đến khi Ba tôi xích lô đang được các bạn trẻ truyền nhau trên cộng đồng mạng. Bản rap này ghi tên tác giả là MTK và C.S - hai cái tên khá mới lạ trong làng rap Việt.
Trên mạng, các bạn trẻ đã bày tỏ sự xúc động khi nghe Ba tôi xích lô, bởi nó đã chạm đến nỗi niềm những người con sinh ra và lớn lên trong cảnh khó khăn, có người bố yêu thương, hi sinh cho con không giới hạn.
Các bạn trẻ chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội Zing Me khi nghe Ba tôi xích lô
Ba tôi xích lô được mở đầu với nền nhạc chậm, sau đó là những câu rap nhanh dần theo cảm xúc của người hát. Và rồi, nước mắt bạn sẽ lưng tròng, khi nghe chàng trai trẻ hát:
Ngày hôm nay ba trở về nhà cùng với 2 con khô
Một bữa cơm thật đạm bạc trong bàn ăn có hai chỗ
Chiếc đèn dầu vẫn nhấp nháy hiện lên khuôn mặt hốc hác của người ba
Hình như ba đã thay đổi quá nhiều nếp nhăn biểu hiện ba đã già
Không còn nữa những ngày tháng thời tuổi thơ
Con thích được ngồi lên vai ba cõng con… con vẫn còn nhớ
Nếu có một điều ước… con sẽ ước thời gian quay lại
Để ba luôn ở bên con khoảnh khắc ấy vẫn sẽ luôn luôn tồn tại
Nghe bản rap Ba tôi xích lô:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean