Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Lỗi ngớ ngẩn trong các siêu phẩm viễn tưởng


Bom tấn của thập niên 90Jurassic Park tưởng chừng là siêu phẩm không tỳ vết, nhưng nếu để ý kỹ, khán giả có thể thấy bộ phim đầy "sạn".


Trước khi Neo (Keanu Reeves) mở cửa bước vào căn hộ của Oracle, cái nắm cửa quá sáng đã trở thành tội đồ trong cảnh này. Vì quá sáng, quá bóng mà nó phản chiếu cả hình... chiếc máy quay.


Cảnh David (Jeff Goldblum) và bố của anh (Judd Hirsch) tìm cách quay trở lại Thủ đô khi người ngoài hành tinh đang tấn công nước Mỹ trong ngày độc lập (1996) cũng có "sạn" do bất cẩn của nhân viên đoàn làm phim. Chiếc khóa cửa ôtô đang mở bỗng dưng đóng lại trong khi chẳng ai đụng đến nó.


Trong cảnh phóng dao, Ace Levy (Jake Busey) bị dao đâm vào tay. Nhưng bạn có thể nhìn thấy máu đã “đổ” trước khi con dao chạm đến tay Ace. Ánh sáng mờ trong hình chính là ảnh của con dao đang được phóng.


Cảnh chiến đấu hoành tráng trên không trong phimStar Trek là một trong những cảnh chiến đấu ấn tượng của lịch sử điện ảnh, nhưng nó vẫn có "sạn". Trong khi Sulu (John Cho) chờ đồng đội cứu, vị trí của anh chàng đã thay đổi. Đầu tiên anh chàng dùng tay trái nhưng ngay sau đó lại chuyển sang tay phải.


James Cameron nổi tiếng là một vị đạo diễn kỹ tính, nhưng chỉ một chút lơ là đã khiến bộ phim bom tấn của ông có "sạn" to đùng. Khi Terminator (Arnold Schwarzenegger) ăn trộm chiếc xe cảnh sát, trên đó có dòng chữ“Để chăm sóc và bảo vệ” nhưng sau đó dòng chữ này tự động chuyển thành “Chuyên dụng để phục vụ”.


Trong một cảnh chiến đấu, Arnie đã thể hiện sự thông minh và khéo léo của mình bằng cách dùng một người đã chết để đỡ đạn. Tuy nhiên, sau khi viên đạn đến đích, cái xác bỗng nhăn mặt. "Hạt sạn" này to đến nỗi, ngay lần đầu xem, khán giả đã lập tức nhận ra.


Trong cuộc trò chuyện của Danny Witwer (Colin Farrell) và Lamar Burgess (Max von Sydow), chiếc cà vạt của Danny tự động chuyển từ lỏng sang chặt.


Trong cảnh LeeLoo (Milla Jovovich) cố gắng thoát khỏi phòng thí nghiệm, cô bị bảo vệ dồn vào tường và song song với đó là cảnh dữ liệu máy tính nhận diện đối tượng. Tuy nhiên, nếu để ý, bạn sẽ thấy hình ảnh của LeeLoo khi đứng ở bức tường và ảnh nhận diện trong máy tính hoàn toàn khác nhau.


là bộ phim nổi tiếng được sản xuất năm 1979. Phim có sự tham gia của nam tài tử đình đám Mel Gibson. Nhưng diễn viên xịn, đầu tư bài bản không đồng nghĩa với việc sạch "sạn". Ở cảnh vợ của Max, Jessie (Joanne Samuel) bị tàu đâm phía sau xe, bàn tay của một thành viên đoàn làm phim thản nhiên xuất hiện trong khung hình.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean